sửa chữa máy in trong window 8.1

I.                   Vấn đề máy in trong window 8.1
Bài viết này sẽ nhìn lại những vấn đề máy in trong window 8.1 và làm cách nào để khắc phục chúng. Chúng tôi đặt ra hai kịch bản phổ biến mà bạn có thể trải nghiệm và những bước bạn cần thực hiện để sửa chữa máy in trong window 8.1
II.               Hướng dẫn sửa chữa máy in trong window 8.1

+Kịch bản 1: bạn in một tập tin, máy in của bạn gây ra tiếng ồn, đèn nhấp nháy và không in
+Kịch bản 2: Bạn in một tập tin nhưng không được
+Hai kịch bản này rất phổ biến và bạn có thể đã trải qua, với hướng dẫn sửa chữa máy in tại nhà sau đây, bạn không còn phải bực bội khi gặp những sự cố này nữa.
-         Kiểm tra kết nối nguồn điện máy in :
Hãy chắc chắn rằng máy in đang được cung cấp điện, nếu có điện mà đèn không nhấp nháy thì máy in đang gặp một vấn đề phần cứng.
-         Kiểm tra các vấn đề vật lí trong máy in :
Với hầu hết các máy in, bạn sẽ nhìn thấy một ánh sáng màu hổ phách nhấp nháy nếu có bất kỳ vấn đề với máy in. Vấn đề có thể là do hộp mực, kẹt giấy, mực khô, trên giấy, hoặc phía trước và phía sau bao gồm không đóng đúng cách. Khắc phục bất kỳ vấn đề mà bạn tìm thấy theo hướng dẫn trên mạng hoặc gọi  0462.766.977 – 0943138866 để được yêu cầu dịch vụ sửa chữa.
-         Kiểm tra cáp kết nối:
Tháo cáp kết nối từ hai đầu của máy in và kết nối chúng lại. Nếu máy in sử dụng một kết nối USB, hãy thử kết nối vào một cổng USB khác. Nếu máy in được kết nối thông qua một mạng, tìm địa chỉ IP và thử ping để kiểm tra kết nối. Dưới đây là các bước bạn cần phải làm theo:
1.      Di chuyển con chuột đến góc dưới bên trái của màn hình để khởi động Charms thanh
2.      Di chuyển con trỏ chuột  vào phần Cài đặt
3.      Nhấn vào Devices and Printers
4.      Bạn sẽ thấy một danh sách các máy in được cài đặt. Nhấp chuột phải vào máy in (mà bạn muốn biết địa chỉ IP)
5.      Chọn thuộc tính máy in từ các trình đơn và không phải là thuộc tính đó là cuối cùng trong menu
6.      Trong Printer Properties cửa sổ, đi đến tab Ports
7.      Bạn sẽ thấy một đánh dấu đối với các máy in mạng trong network printer. Bạn có thể thấy một IP gần tên máy in nhưng có thể không phải là IP thật, nó có thể là tên Port
8.      Nhấn vào Configure port
9.      Bây giờ bạn sẽ thấy địa chỉ IP thực của máy in trong trường địa chỉ IP
10. Ghi lại địa chỉ IP
11. Tới dấu nhắc lệnh thông qua Charms kiếm
12. Gõ "ping 00.00.00" nơi 00.00.00.00 là địa chỉ IP của máy in
13. Bạn sẽ nhận được một thư trả lời thành công mà chỉ kết nối hợp lý giữa các máy in mạng và máy tính.
Nếu kết nối là tốt, nhưng vấn đề không được giải quyết, bạn có thể thử khởi động lại dịch vụ spooler in bằng cách làm theo các bước dưới đây.
     Khởi động lại dịch vụ Print spooler
1.      Tới Search Charms
2.      loại services.msc
3.      Mở Services  và xác định vị trí Print Spooler
4.      Nếu Service Status đề cập đến Stopped state, bấm Start
5.      Chọn "Automatic" trong Startup Type
6.      Nhấn OK
III.            Liên hệ
Công Ty CP Thiết Bị Văn Phòng AT Việt Nam
Địa chỉ : 56/34 Hoàng Cầu – Hà Nội
Mobile: 0936 421 376 / 01693 727 238

Phone: 043 9970 079
Previous
Next Post »